HỆ THỐNG ISO 90001:2015
ISO 9001:2015 LÀ GÌ?
ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng, Các yêu cầu - là tiêu chuẩn Quốc tế, đưa ra yêu cầu về thiết lập một hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp để đảm bảo kiểm soát ổn định chất lượng và tiến tới nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp. Năm 2017 đánh dấu kỷ niệm 30 năm kể từ khi bộ tiêu chuẩn ISO 9001 đầu tiên được Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (International Organization for Standardization) ban hành năm 1987 nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và tạo chuẩn mực quản lý chất lượng sản phẩm/dịch vụ trên toàn thế giới.
LỢI ÍCH CỦA DOANH NGHIỆP KHI ÁP DỤNG ISO 9001:2015?
1. Có niềm tin của khách hàng và đối tác về chất lượng sản phẩm/dịch vụ vì doanh nghiệp đã thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO -> từ đó khách hàng có thể tin tưởng rằng chất lượng sản phẩm sẽ được kiểm soát tốt.
2. Tạo ra lợi thế cạnh tranh với các đối thủ: Sản phẩm/dịch vụ nếu được đưa ra thị trường có dấu hiệu trên sản phẩm đã được chứng nhận ISO 9001 sẽ được nhận diện về chất lượng tốt hơn so với sản phẩm/dịch vụ không có dấu hiệu của ISO 9001. Là lợi thế khi thực hiện các hoạt động quảng bá, truyền thông nâng cao giá trị thương hiệu.
3. Cung cấp phương pháp làm việc tốt tới các cán bộ quản lý và nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp (do có các quy trình và hướng dẫn thực hiện công việc đã được chuẩn hóa), hiểu rõ công việc của mình phải làm gì?, hiểu rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình -> dẫn đến ổn định được quá trình sản xuất/cung cấp dịch vụ và tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng ổn định và tiến tới tốt hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét