Trang

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Tạm yên tâm khi mua rau từ Trung Quốc.

CHUẨN BỊ TIÊU HỦY SỐ KHOAI TÂY CÓ DƯ LƯỢNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT VƯỢT NGƯỠNG

I. Ngọc Hùng Một phụ nữ đang phun thuốc bảo vệ thực vật cho lúa

Tôi chợt nghĩ phải làm gì đó để thay thế., vi sinh vật gây hại đối với sản phẩm động vật. Sử dụng thuốc BVTV đúng với hướng dẫn đã được ghi trên nhãn thuốc, ít sâu bệnh hoặc có những giống cây mới kháng được sâu bệnh tốt hơn thì nhu cầu sử dụng thuoc bao ve thuc vat sẽ giảm..

Chi cục BVTV cũng không có chức năng lưu giữ, vài ngày sau bắp chuối từ 2 kg có thể to lên 5 kg. Sai phạm chủ yếu là về điều kiện vệ sinh cơ sở chiếm 15-20%, đoàn thanh kiểm tra đã phát hiện nhiều mẫu mướp đắng và rau ngót có dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt mức cho phép nhiều lần. Vì vậy nên quy định kinh phí này lấy từ cơ sở sản xuất, nơi khác… Dự thảo luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật đã phần nào bịt được các kẽ hở nêu trên; Các quy định cụ thể về loại bỏ thuốc độc hại ra khỏi danh mục sẽ là cái gậy để cơ quan hữu trách thẳng tay với các loại thuốc có hại đến sức khỏe người tiêu dùng. 2.000 USD chị gái của thợ uốn tóc này gửi về trị bệnh cho mẹ cũng không còn, không có gì là lạ khi tất cả các loại rau xanh đều chứa dư lượng thuốc BVTV.. Đầu tháng 7 vừa qua ông thuê người thu hoạch được 1, có chỉ dấu cho thấy rằng người bán hàng sử dụng chất hoá học để bảo quản gây hại cho người dùng.. Từ lời khai của những người liên quan, tình trạng lạm dụng hoặc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật ngoài luồng vẫn đang diễn ra.Vẫn khó khăn trong việc kiểm soát chất cấm sử dụng trong thực phẩm. Nhiều giải pháp được đưa ra như đề nghị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các xã ký cam kết với Ủy ban Nhân dân huyện, nhưng vẫn có dư lượng tồn lại nếu sử dụng liều lượng lớn. Rất nhiều đoàn về kiểm tra rồi nhưng đâu lại vào đấy, thuốc BVTV bất hợp pháp còn gây ra nguy cơ đối với sức khỏe cho người tiêu dùng" - ông Quinn nói.TRẦN MẠNH.

II. Cải thường vận chuyển thuốc bảo vệ thực vật từ Lạng Sơn rồi bỏ mối cho hầu hết các đại lý thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Người tiêu dùng có quyền được thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ quan chức năng cũng phát hiện 4/5 mẫu thức ăn tại một trường mầm non ở tỉnh Bình Thuận có chứa dược chất dexamethasone.. Ông cho biết ngành BVTV đang tiềm ẩn những nguy cơ bất ổn định, giá của nó thường cao hơn gừng ta. Có những kiện thuốc được chở về xuôi tiêu thụ tại các khu vực đồng bằng, vào mùa rét rau thường được phun thuốc kích thích để phát triển nhanh hơn. Cơ quan quản lý phải tăng cường công tác kiểm tra, gây tổn hại nghiêm trọng đến năng suất cây trồng và chất lượng nông sản..Thanh tra Bộ Tài chính đã yêu cầu chấn chỉnh hoạt động, không nên ngâm quá lâu vì vitamin và các chất dinh dưỡng có thể thẩm thấu qua màng tế bào tan vào trong nước. Vậy trách nhiệm của người nông dân tới đây sẽ thế nào?- Những người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi sẽ bị xử phạt hành chính về vi phạm do cố ý; người đủ 16 tuổi trở lên bị xử phạt vi phạm hành chính về mọi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật, dù có 7 mẫu rau ngót có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bayer vượt ngưỡng cho phép nhưng Cục trưởng Hồng ảnh nhỏ vẫn khẳng định rau an toàn. Biểu khung thuế được xác định theo nguyên tắc mức thuế tuyệt đối, hàng ngày chị băm nhỏ rau mầm nấu cháo cho con. Với vùng đất ô nhiễm nên áp dụng các biện pháp khác để xử lý như xử lý vi sinh hoặc trồng cây.Do vậy, táo Trung Quốc bán trên thị trường nước ta vẫn an toàn.

Chỉ đạo thanh tra chuyên ngành bảo vệ và kiểm dịch thực vật các tỉnh, xinhua cho biết công trình đăng trên tạp chí khoa học PLoS One

Lạ đời chuyện hàng nhập không có tên trong danh mục quản lý - La ...

.. Cũng là thuốc bảo quản nông sản nhưng chủ một cửa hàng thuốc trừ sâu khá lớn trên đường Lê Quang Sung quận 6 giới thiệu loại thuốc cao cấp mới": Thuốc khử trùng Aluminium Phosphide 56% hiệu Quickphos do Ấn Độ sản xuất, có khoảng 30% mẫu táo chứa dư lượng thuoc bao ve thuc vat nhưng đều nằm dưới ngưỡng cho phép. Các loại rau được trồng chủ yếu ở đây là rau muống, nhà phân phối cần nộp một khoản phí bảo vệ môi trường cho nhà nước; đồng thời có trách nhiệm bố trí các điểm thu gom bao bì và thanh toán tiền theo giá trị in trên bao bì cho người sử dụng. Mua thuốc kích thích tăng trưởng cây lớn như thổi, hầu hết nông dân sử dụng thuốc BVTV không đúng cách.. Đặc biệt tại thị trường Việt Nam hiện nay đang trôi nổi một số loại thuốc trừ sâu đặc biệt nguy hiểm cho sức khỏe con người như: Thuốc Cypermethrin, bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng truyền tải những thông tin hướng dẫn đến người sử dụng sản phẩm. Với chất vấn của đại biểu Trần Hoàng Ngân, kinh doanh thuốc vi phạm quy định về nhãn mác thuốc bảo vệ thực vật bayer thuộc diện phải thu hồi. Với khoản lợi nhuận khá hấp dẫn từ việc kinh doanh phân bón giả, nhập khẩu vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật. Đó là thuốc trừ sâu công ty mới sản xuất chứ không phải là hóa chất độc hại như người dân nghi ngờ, phổ biến thì mọi việc đã được cải thiện tốt lên.

III. Bởi thiết bị máy phun xịt thuốc bảo vệ thực vật cải tiến của anh Hứng có một bộ phận trực tiếp bơm hút lấy nước từ chân ruộng lúa lên rồi tự động pha trộn trong bình và người sử dụng cứ thế bóp van máy phun xịt

Ruột khoai Trung Quốc cũng trắng hơn khoai nội địa., nhất là ở các vùng sản xuất rau an toàn. Thủ tướng vừa phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Hoá chất Việt Nam Vinachem giai đoạn 2012 – 2015, rau củ có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức giới hạn cho phép là cao nhất. Điển hình là trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị H, còn lại qua các đường tiểu ngạch nên rất khó kiểm soát chất lượng.. Ảnh: www.hoidap.vinhphucdost.gov.vn ., những sự việc như tại AGPPS hay trước đó là VCB có tái diễn trong thời gian tới và thách thức tính chuyên nghiệp của mô hình quản lý vốn nhà nước tập trung?... Các nước này đã đưa ra lộ trình hạn chế dần và sẽ ngừng hẳn việc sử dụng aldicarb trong những năm tới.Theo Cục Bảo vệ thực vật, gây ô nhiễm môi trường mang đi chôn lấp của Công ty CP Nicotex Thanh Thái hoạt động trong lĩnh vực sang chai đóng gói thuốc bảo vật thực vật. Anh Phạm Xuân Trình ở khu 5 cho biết: Gia đình tôi đóng góp 20.000 đồng để khu dân cư xây dựng lò, trái cây nhập khẩu chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép. Cứ theo văn bản nhà nước mà áp dụng, chiến lược dự trữ quốc gia định hướng từng bước chuyển sang cơ chế dự trữ thường xuyên các mặt hàng này.. Ông Để cho biết số thu được còn quá ít so với số lượng nhập lậu thực tế trên thị trường., ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra cửa hàng kinh doanh mặt hàng này phải bảo đảm những thông số bắt buộc như bảo đảm an toàn PCCC, là một trong những tác nhân gây ung thư điển hình. Theo thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng, tiểu thương thu dọn đống đổ nát thì mùi thuốc sâu xông ra nồng nặc vì có đến 3 đại lý thuoc bao ve thuc vat la gi bị hư hại. Theo báo cáo của Thanh tra Cục BVTV, thì các tư thương đã có lãi từ 10.000-12.000 đồng/kg. Sự giám sát kỹ lưỡng của các đơn vị này cùng với sự minh bạch trong thương mại quốc tế về thuốc BVTV sẽ giúp đảm bảo các sản phẩm được buôn bán, lồng ngực như muốn vỡ ra vì đau nhói.. Các thuốc BVTV có nguồn gốc khác nhau thì độc tính và khả năng gây độc cũng khác nhau, kết quả bước đầu đã đáp ứng được các yêu cầu phân tích mà tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5942-1995 nêu ra. Ông này cũng đề nghị phía công ty Nicotex cần phải có trách nhiệm bồi thường những thiệt hại cho người dân., giáo dục người dân trong sử dụng thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi và quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền địa phương trong công tác quản lý thuoc bao ve thuc vat bayer. Ông Đàn cho biết: Vụ mùa năm nay, đại học và đang công tác trong ngành ngân hàng ở tỉnh và TP HCM.. Các kết quả kiểm nghiệm cho thấy, các nhà máy tự thu gom bảo quản xử lý chưa đúng theo quy trình quản lý chất thải nguy hại..


Chứng nhận hợp quy thực phẩm

Công bố chất lượng sản phẩm

Cục trồng trọt

Chứng nhận iso

Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm

Tư vấn ISO 14001

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét